FAQ

FAQ

GIỚI THIỆU VỀ GOOD CAR

Trao đổi xe cũ, xe mới
Kiểm định chất lượng xe, cam kết bảo hành
Hỗ trợ trả góp xe qua ngân hàng thành công 100%
Sửa chữa, bảo dưỡng xe
Dịch vụ rút gốc hồ sơ, đăng ký và vận chuyển xe trên toàn quốc
Chăm sóc xe
Với việc đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, công nghệ, trang bị các phương tiện chuyên dụng để phục vụ công tác kiểm tra, bảo vệ, sửa chữa xe cho khách, xưởng bảo dưỡng và chăm sóc xe ô tô phục vụ khách hàng nhanh chóng, chu đáo cùng đội ngũ tư vấn bán hàng, kỹ sư,…được đào tạo chuyên nghiệp, tay nghề cao, phục vụ tận tình, Việt Hoàn cam kết mang đến sự hài lòng cao cho khách hàng.

11

Goor Car đã lại ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bằng quy trình “Thu mua - kiểm định - bán hàng - dịch vụ sau bán hàng” luôn được kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo 5 tiêu chí vàng:
Xe không bị đâm đụng
Xe không bị thủy kích
Xe không bị đại tu động cơ và hộp số
Xác định rõ nguồn gốc xuất xứ và đúng năm sản xuất
Đảm bảo giấy tờ hợp lệ và đủ điều kiện để mua, bán, sang tên

21

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG XE:
1. Chu kỳ thay dầu động cơ: 5.000 km hoặc 6 tháng
2. Chu kỳ thay lọc dầu động cơ: 10.000 km
3. Chu kỳ thay lọc nhiên liệu diesel: 10.000 - 15.000 km
4. Lọc xăng trong thùng: 30.000 km
5. Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ: 30.000 km
6. Kiểm tra lọc gió máy lạnh: 15.000 km
7. Bugi: 40.000 km
Lưu ý: Đây chỉ là một số các thông tin căn bản bạn cần nhớ. Khi bạn đưa xe tới trung tâm bảo hành và bảo dưỡng của Good Car, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chi tiết hơn.
KIỂM TRA VÀ BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ:
1. Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ giúp kiểm tra và phát hiện những rủi ro tiềm tàng để ngăn ngừa nó một cách hiệu quả, không những thế, luật pháp quốc gia cũng bắt buộc xe phải kiểm định chất lượng định kỳ nhằm đảm bảo an toàn của phương tiện khi tham gia giao thông và dễ dàng quản lý chất lượng phương tiện.
2. Bảo dưỡng ô tô định kỳ đúng cách giúp chủ xe hạn chế tối đa hỏng hóc, giảm chi phí do thay thế và sửa chữa chi tiết liên quan, tặng độ an toàn và tuổi thọ của xe.
3. Sử dụng, chăm sóc và bảo dưỡng xe của bạn đúng định kỳ. (Nếu xe của bạn được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, bạn phải tuân thủ theo các yêu cầu bảo dưỡng đặc biệt được bộ phận kỹ thuật tư vấn trong quá trình kiểm tra xe).
CHĂM SÓC HÀNG NGÀY:
Mỗi ngày, trước khi lái xe bạn nên kiểm tra xe trước khi vận hành theo mô tả trong cuốn “Hướng dẫn sử dụng”, đây cũng là trách nhiệm của bạn.
HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG, SỬ DỤNG XE
I. NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI SỬ DỤNG XE:
1. Kiểm tra dầu máy động cơ còn tỏng mức quy định không.
- F là mức dầu cao nhất.
- L là mức dầu thấp nhất
2. Kiểm tra mức nước làm mát động cơ.
- Bình nước phụ
- Nước làm mát trong két nước
3. Kiểm tra các đèn báo trên bảng táp lô khi động cơ khởi động phải tắt hết.
4. Khi lái xe cần quan sát đồng hồ báo nhiệt độ, kim đồng hồ báo nhiệt độ không được vượt quá 2/3.
II. QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG:
1. Bảo dưỡng 1: (5.000KM động cơ DIESEL & 6.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và bầu lọc dầu máy.
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
2. Bảo dưỡng 2: (10.000 KM động cơ DIESEL & 12.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy.
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Kiểm tra mức dầu hộp số sàn.
- Kiểm tra hệ thống giảm âm, cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra gas điều hòa, bơm trợ lực và các đường ống…
- Thay lọc gió điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống
3. Bảo dưỡng 3: (15.000 KM động cơ DIESEL & 18.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và lọc dầu, thay lọc nhiên liệu (MPI, CRDI)
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Kiểm tra mức dầu hộp số sàn.
- Kiểm tra cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra bơm trợ lực và các đường ống, kiểm tra gas điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
4. Bảo dưỡng 4: (20.000 KM động cơ DIESEL & 24.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và lọc gió động cơ.
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Thay lọc nhiên liệu trong bình chứa.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Kiểm tra mức dầu hộp số sàn.
- Kiểm tra hệ thống đường ống phanh, hệ thống giảm âm,
- Kiểm tra cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra bơm trợ lực và các đường ống, kiểm tra gas điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
5. Bảo dưỡng 5: (25.000 KM động cơ DIESEL & 30.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và lọc gió động cơ.
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Thay lọc nhiên liệu trong bình chứa.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Kiểm tra mức dầu hộp số sàn.
- Kiểm tra hệ thống đường ống phanh, hệ thống giảm âm
- Kiểm tra cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra bơm trợ lực và các đường ống, kiểm tra gas điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
6. Bảo dưỡng 6: (30.000 KM động cơ DIESEL & 36.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và lọc dầu, thay lọc nhiên liệu (MPI, CRDI)
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Kiểm tra dây cu-roa cam.
- Kiểm tra mức dầu hộp số sàn.
- Kiểm tra hệ thống đường ống phanh, hệ thống giảm âm,
- Kiểm tra cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra bơm trợ lực và các đường ống, kiểm tra gas điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
7. Bảo dưỡng 7: (35.000 KM động cơ DIESEL & 42.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và dầu.
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Thay bu gi (Động cơ xăng)…
- Kiểm tra dây cu-roa cam.
- Kiểm tra mức dầu hộp số sàn.
- Kiểm tra hệ thống đường ống phanh, hệ thống giảm âm,
- Kiểm tra cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra bơm trợ lực và các đường ống, kiểm tra gas điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
8. Bảo dưỡng 8: (40.000 KM động cơ DIESEL & 48,000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và lọc gió động cơ.
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Thay lọc nhiên liệu trong bình chứa.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Kiểm tra mức dầu hộp số sàn.
- Kiểm tra hệ thống đường ống phanh, hệ thống giảm âm,
- Kiểm tra cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra bơm trợ lực và các đường ống, kiểm tra gas điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
9. Bảo dưỡng 9: (45.000 KM động cơ DIESEL & 54.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và lọc dầu, thay lọc nhiên liệu (MPI, CRDI)
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Kiểm tra hệ thống đường ống phanh, hệ thống giảm âm,
- Kiểm tra cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra bơm trợ lực và các đường ống, kiểm tra gas điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
10. Bảo dưỡng 10: (50.000 KM động cơ DIESEL & 60.000KM động cơ xăng)
- Kiểm tra, siết chắc toàn bộ hệ thống treo, gầm xe.
- Kiểm tra độ mòn của má phanh.
- Kiểm tra mức dầu các loại.
- Kiểm tra mức nước làm mát động cơ, rửa kính.
- Kiểm tra, làm sạch lọc gió động cơ, điều hòa.
- Kiểm tra hiệu chỉnh áp suất lốp, các dây cu-roa.
- Kiểm tra chức năng hoạt động của các thiết bị điện trên xe.
- Thay dầu máy và lọc dầu, thay lọc nhiên liệu (MPI, CRDI)
- Kiểm tra hiệu chỉnh khe mở xu páp nếu động cơ có tiếng ồn bất thường hoặc máy rung.
- Kiểm tra áp suất, bơm chân không (Động cơ Diesel).
- Kiểm tra các đường ống chân không, hệ thống nhiên liệu và các đầu nối.
- Kiểm tra mức dầu hộp số sàn.
- Kiểm tra hệ thống đường ống phanh, hệ thống giảm âm,
- Kiểm tra cơ cấu lái và các rô tuyn…
- Kiểm tra bơm trợ lực và các đường ống, kiểm tra gas điều hòa.
- Dùng thiết bị chuyên dùng kiểm tra các lỗi và thông số hoạt động của các hệ thống.
III. BẢO HÀNH SẼ KHÔNG BAO GỒM NHỮNG PHẠM VI SAU:
1. Các việc bảo dưỡng thông thường:
Bao gồm kiểm tra, xiết chặt, điều chỉnh, hiệu chỉnh máy, hiệu chỉnh hệ thống nguyên liệu, cân bằng bánh xe, lau chùi, bôi trơn, thay dầu, bổ xung nhiên liệu, dầu động cơ, dầu hộp số, dầu phanh, dầu li hợp, dầu trợ lực lái, dung dịch ắc quy, chất chống dông cho nước làm mát, dung dịch rửa kính, ga điều hòa và đảo lốp.
2. Những hao mòn tự nhiên của các chi tiết:
- Bugi.
- Đĩa li hợp, bàn ép.
- Các loại lọc.
- Bóng đèn và cầu chì các loại.
- Dây cô-roa các loại.
- Các chi tiết mòn và tiêu hao khác.
3. Hệ thống điện, đài (toàn bộ xe)
4. Các hư hại và hỏng do lỗi từ:
- Không tuân thủ đúng lịch bảo dưỡng định kỳ tại Good Car hoặc các đại lý chính hãng.
- Sử dụng nhầm, sử dụng lạm dụng, quá tải, tai nạn, trộm cắp, ngập nước, hỏa hoạn.
- Sử dụng không đúng chủng loại hoặc không đầy đủ nhiên liệu, các loại dung dịch khác và các chất bôi trơn
- Sử dụng phụ tùng không phải phụ tùng chính hãng.
- Bất cứ thiết bị hay chi tiết nào không phải do hãng cung cấp.
- Hoán cải các chi tiết hoặc sửa chữa không đúng.
- Sự biến chất của các chi tiết làm bằng cao su, bọc ghế hoặc các chi tiết nội thất mềm trong điều kiện sử dụng bình thường hoặc để dưới ánh nắng mặt trời.
- Sự mất cân đối nhỏ, không thể nhận sự ảnh hưởng đến chất lượng cũng như chức năng của xe hoặc các chi tiết như tiếng ồn và rung động nhỏ hoặc các vấn đề được xem như là đặc tính của xe.
- Tai nạn do chuyên chở, phóng xạ công nghiệp, mưa axit, muối, mưa đá, bão, lốc, hoặc các loại thiên tai khác.
5. Các ảnh hưởng từ việc xe hoặc chi tiết của xe bị lỗi: Như chi phí nhiên liệu, chi phí điện thoại, chi phí di chuyển, sự không thuận tiện khi chuyên chở, các tổn thất về thương mại, nhân lực và các tổn thất khác do phương tiện không thể được sử dụng trong thời gian nhận dịch vụ bảo hành.
6. Các chi phí thêm:
*Bất cứ sự thiệt hại về kinh tế nào như (không có giới hạn) sự hoàn trả do mất thời gian, sự không thuận tiện, phương tiện không thể sử dụng trong thời gian bảo hành, chi phí thuê xe, chi phí ngủ nghỉ, ăn uống và các chi phí đi lại khác, chi phí lưu kho và các hư hại phụ hoặc các hư hại gián tiếp khác do nguyên nhân xe phải đi bảo hành.
DỊCH VỤ BẢO HÀNH NHẬN ĐƯỢC:
1. Dịch vụ bảo hành sẽ được cung cấp bởi các đại lý hoặc xưởng dịch vụ của Good Car mà khách hàng không phải trả thêm một chi phí nào về chi tiết được thay thế và nhân công.
CÁC PHÁN QUYẾT VỀ KHIẾU NẠI BẢO HÀNH:
1. Good Car duy trì quyền được đưa ra quyết định cuối cùng trong mọi khiếu nại bảo hành.
SỰ NGOẠI LỆ CỦA TẤT CẢ CÁC BẢO HÀNH KHÁC:
1. Chế độ bảo hành này được đưa ra và đương nhiên không ràng buộc với tất cả các điều kiện bảo hành khác được đưa ra trực tiếp hay gián tiếp trước đây nếu có

31
Zalo
Facebook
Hotline: 0775.333.555